อยากรู้อะไร? ค้นหาเลย

คุณมีความพอใจบล๊อคนี้ยังไง ?

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
นางสาว ณัฐธิชา พัชรไพลิน นิสิตชั้นปีที่ 2 คณะการบัญชีและการจัดการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

วันอังคารที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2554

เรียน "การโรงแรม" ไม่ตกงาน ???

การโรงแรมและการท่องเที่ยว แม้ว่าในระยะนี้สถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองในประเทศเราจะวุ่นวาย แต่ทุกฝ่ายเชื่อกันว่า เมื่อทุกอย่างเข้าที่เข้าทางอย่างที่ควรจะเป็น สาขาอาชีพที่เกี่ยวกับการโรงแรมและการท่องเที่ยวจะกลับคืนฟื้นตัวขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง อันเนื่องมาจากว่า ประเทศไทยเรายังอุดมสมบูรณ์ไปด้วยแหล่งทรัพยากรที่สวยงามรวมทั้งศิลปะ วัฒนธรรมอันดีงามเต็มบ้านเต็มเมือง
การเรียนเพื่อที่จะมุ่งหน้าไปสู่สาขาอาชีพการโรงแรมและการท่องเที่ยว จึงถือว่ายังเป็นสาขาที่มีอนาคต และที่สำคัญ เป็น "สาขาแห่งอนาคต" ที่จะยังเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานต่อเนื่องนับจากนี้ไปอีกนาน...
จากการสำรวจล่าสุด สาขานี้ ติดอันดับ 2 ที่ตลาดแรงงานมีความต้องการมากที่สุด รองลงมาจากอาชีพ "นักบัญชี"...

การโรงแรมและการท่องเที่ยว
        ฮิตมาตลอด และจะติดอันดับไปอีกนาน เพราะบ้านเราเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก รายได้จากการท่องเที่ยวกลายเป็นรายได้หลักของประเทศเชียวนะ แถมตัวเลขความต้องการคนที่จบด้านนี้ก็ยังสูงมาก ๆ คนที่ชอบและจบด้านนี้ มีหวังรับเละ
        ในการเรียนการโรงแรมและการท่องเที่ยวนี้ หลักสูตรโดยรวมจะเน้นไปที่ความรู้และทักษะวิชาชีพด้านการท่องเที่ยว การบริการลูกค้าในเรื่องของโรงแรมที่พัก ตลอดจนทักษะด้านภาษาต่างประเทศ เช่น ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น ภาษาฝรั่งเศส ภาษาจีนกลาง การเรียนจะมีการฝึกงานทั้งในและนอกสถานที่ หรือตามสถานประกอบการจริงเพื่อให้ผู้เรียนได้รับรู้เก็บเกี่ยวประสบการณ์อย่างเต็มที่
จบแล้วงานรอเพียบ
        ได้ทำงานตรงตามเป้าแน่ ๆ คือ เป็นมัคคุเทศก์ ล่าม ผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยว ผู้ให้บริการด้านโรงแรม พนักงานตามสถานบริการต่าง ๆ  ถ้าของรัฐบาลก็คืองานที่เกี่ยวข้องกับการโรงแรมและท่องเที่ยว เช่นในกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา หรือถ้าหากอยากจะเป็นเถ้าแก่เองก็เช่น การเปิดร้านอาหาร การจัดการสัมมนา หรือจะเป็นตัวแทนด้านการท่องเที่ยวก็สร้างอนาคตได้ง่าย ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Bigbang.. love u alway :)