อยากรู้อะไร? ค้นหาเลย

คุณมีความพอใจบล๊อคนี้ยังไง ?

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
นางสาว ณัฐธิชา พัชรไพลิน นิสิตชั้นปีที่ 2 คณะการบัญชีและการจัดการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

วันอังคารที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2554

ทำไม ? เราควรดื่มน้ำ

        ความเป็นจริงก็คือร่างกายคนเราต้องสูญเสียน้ำ 1/8 แกลอนในแต่ละวันจากเพียงการหายใจ เราต้องเสียน้ำ 10 แก้วจากการหายใจ เหงื่อ และสารคัดหลั่งต่างๆจากร่างกาย น้ำที่สูญเสียไปต้องได้รับการทดแทนในปริมาณที่เหมาะสม คุณไม่ควรรอจนกระทั่งหิวน้ำแล้วจึงดื่มน้ำเพราะในเวลาที่คุณรู้สึกกระหายน้ำคุณก็จะเสียน้ำไปแล้วถึง2 แก้ว

เราควรดื่มน้ำปริมาณเท่าไหร่จึงจะเพียงพอ
      ปริมาณของน้ำที่เพียงพอมีความสำคัญมากในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพของร่างกายเรา คนปรกติจะดื่มน้ำประมาณ6 แก้วต่อวันเท่านั้นซึ่งต่ำกว่ามาตรฐานที่เพียงพอคือ 8 แก้ว ปริมาณน้ำที่คุณดื่มควรจะสัมพันธ์กับขนาดของร่างกาย
กิจกรรม และอณุภูมิของอากาศด้วย ผู้เชี่ยวชาญที่คลินิก Mayoประเทศสหรัฐอเมริกาได้แนะนำสูตรการคำนวณด้วยการเอาน้ำหนักของเราหาร2และใช้ผลลัพธ์เป็นปริมาตรออนซ์ของน้ำที่เราควรดื่มต่อวัน (8ออนซ์เท่ากับน้ำ1แก้ว) ตัวอย่างเช่นคนที่หนัก 125 ปอนด์หรือเท่ากับ 57 กิโลกรัม(1กิโลกรัมเท่ากับ1.205ปอนด์) ควรจะดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว ส่วนคนที่หนัก175ปอนด์หรือเท่ากับ 80 กิโลกรัมควรดื่มน้ำวันละ11 แก้ว และถ้าคุณเป็นคนที่มีกิจกรรมเยอะในแต่ละวันก็ควรดื่มน้ำเพิ่มขึ้นอีกวันละ1-3แก้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Bigbang.. love u alway :)